A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC GIAO LƯU TUỔI THƠ KHÁM PHÁ KHỐI 5

UBND HUYỆN CẨM XUYÊN TRƯỜNG TH CẨM NHƯỢNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số:      /KH-THCN Cẩm Nhượng, ngày     tháng    năm 2017 KẾ HOẠCH Tổ chức giao lưu Tuổi thơ khám…

UBND HUYỆN CẨM XUYÊN

TRƯỜNG TH CẨM NHƯỢNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số:      /KH-THCN Cẩm Nhượng, ngày     tháng    năm 2017

KẾ HOẠCH

Tổ chức giao lưu Tuổi thơ khám phá khối 5

 

 

Thực hiện kế hoạch tháng 1 năm 2017 của bộ phận Tiểu học phòng giáo dục Cẩm Xuyên về tổ chức giao lưu Tuổi thơ khám phá cho học sinh tiểu học. Trường Tiểu học Cẩm Nhượng đề ra kế hoạch giao lưu cho học sinh khối 5 như sau:

  1. Nội dung và hình thức giao lưu:

Giao lưu Tuổi thơ khám phá gồm 3 phần.

Phần 1: Khởi động:

Thời gian: 15 phút ( 10 phút ghép tranh, 5 phút hùng biện).

Nội dung: Các đội chơi làm việc theo nhóm, lắp ghép các mảnh của một bức tranh được cắt rời để tạo thành bức tranh như cũ, sau đó cả nhóm thảo luận viết ý nghĩa của bức tranh vào phiếu hoặc cử đại diện của nhóm trình bày (hùng biện).

Hình thức tổ chức: BTC chọn các bức tranh có nội dung giáo dục (An toàn giao thông, kỹ năng sống, bảo vệ môi trường, Tết cổ truyền, mùa xuân, biển đảo….) cắt thành nhiều mảnh (Nhiều hơn 2 mảnh so với thành viên của đội chơi) bỏ vào phong bì dán kín. Học sinh bốc thăm để nhận bài tập; khi có hiệu lệnh tất cả các đội cùng làm, đội nào ghép xong thì phất cờ báo hiệu; giám khảo ghi kết quả, các nhóm tiếp tục thảo luận để viết ý nghĩa của bức tranh vào phiếu.

Cách tính điểm: Các đội lắp ghép đúng và nhanh được thưởng điểm, điểm của phần thi gồm điểm thưởng cộng với điểm ghép đúng bức tranh và điểm nêu ý nghĩa bức tranh. Tối đa: 20 điểm ( 5 điểm cắt ghép, 15 điểm hùng biện).

Phần 2: Khám phá

Thời gian: 15 phút

Nội dung: Kiểm tra kiến thức các môn học và các hoạt động giáo dục (Toán, TV, Khoa học, Lịch sử + Địa lý, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Tiếng Anh, Đạo đức, Kỹ năng sống). BTC soạn thành bộ câu hỏi (10 câu tự luận hoặc trắc nghiệm).

Hình thức tổ chức: In câu hỏi vào phiếu cho học sinh tự làm

Cách tính điểm: Điểm toàn đội là tổng số điểm của tất cả các thành viên, mỗi câu hỏi đúng là 1 điểm, điểm tối đa phần thi này là 60 điểm. Tính bình quân 1 đội chơi có 1 em được thưởng thành tích cá nhân ở phần thi này.

Lưu ý: Hệ thống câu hỏi, bài tập trong phần Khởi động cần hướng đến kiến thức phổ thông, thường thức và toàn diện; không đánh đố học sinh; khuyến khích các câu hỏi tìm hiểu kiến thức địa phương.

Phần 3: Chung sức

Thời gian: Căn cứ vào thực tế số lượng đội chơi.

Nội dung: Các thành viên trong đội chung sức để thi đấu với đội bạn về một trò chơi vận động.

Hình thức tổ chức: BTC chọn một trò chơi vận động phù hợp và vui nhộn để các đội chơi thi đấu với nhau, có thể tổ chức thi đấu loại trực tiếp hoặc tính điểm vòng tròn tùy theo số lượng đội chơi và tính chất của trò chơi được chọn (Kéo co, nhảy bao bố, nhảy dây tập thể, cướp cờ…..).

Cách tính điểm: Căn cứ vào kết quả thi đấu của từng đội để chấm điểm. Điểm tối đa của phần này là 20 điểm.

Lưu ý: Giữa các phần thi và trong thời gian chờ đợi cần tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các đội chơi.

  1. Cách tính điểm toàn đội và xếp giải:
  2. Cách tính điểm toàn đội:

Điểm của toàn đội là tổng điểm thi 3 phần. Tối đa 100 điểm.

  1. Xếp giải:

Giải tập thể: BTC căn cứ vào số lượng đội chơi để quy định giải; căn cứ vào điểm của mỗi đội để xếp giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích (Giải cá nhân được tính ở phần thi thứ 2).

III. Đối tượng, số lượng và điệu kiện tham gia:

  1. Đối tượng: Học sinh học lớp 5 tại trường tiểu học Cẩm Nhượng.
  2. Số lượng: Mỗi lớp có 1 đội chơi và số lượng tối thiểu là 6 em.
  3. Điều kiện: Học sinh tự nguyện đăng ký tham gia.
  4. Tổ chức thực hiện:

Giao lưu Tuổi thơ khám phá là một hình thức tổ chức cho học sinh ôn luyện kiến thức, luyện kỹ năng; phát triển các năng lực, phẩm chất các môn học và các hoạt động giáo dục mà học sinh được học, được biết thông qua tự học, trải nghiệm, khám phá qua đọc sách báo ở thư viện,…. Vì vậy BTC giao lưu trường tiểu học Cẩm Nhượng yêu cầu học sinh lớp 5 thực hiện đúng các yêu cầu sau:

Tổ chức giao lưu tại lớp.

Đăng ký đội chơi trước ngày 10 tháng 1 năm 2017

Việc tổ chức giao lưu cần đơn giản, gọn, nhẹ, thiết thực nhằm tạo sân chơi bổ ích, tạo hứng thú học tập và rèn luyện toàn diện cho học sinh tiểu học; không phô trương, hình thức, gây tốn kém lãng phí.

Cần đầu tư hệ thống câu hỏi, tranh, trò chơi để tổ chức giao lưu phù hợp với nội dung, chương trình học tập và tâm lý học sinh tiểu học và đúng thời gian quy định.

Thời gian giao lưu tại trường: Chiều ngày 20 tháng 01 năm 2017

Các khối lớp đăng ký tiết mục văn nghệ tham gia khai mạc buổi giao lưu (Từ lớp 1 đén lớp 5, đăng ký trước ngày 10 tháng 1 năm 2017).

Trên đây là kế hoạch tổ chức giao lưu Tuổi thơ khám phá cho học sinh khối 5 trường tiểu học Cẩm Nhượng năm học 2016-2017. Yêu cầu các đồng chí giáo viên phụ trách khối 4,5; các giáo viên chuyên trách liên quan đến các môn học và các em học sinh nghiêm túc thực hiện kế hoạch này./.

 

Nơi nhận:

– Phòng GD-ĐT;

– Các tổ chuyên môn;

– Lưu VT.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

            Nguyễn Thị Sương


Nguồn: thcamnhuong.camxuyen.edu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết